Tương lai của thực phẩm đông lạnh có thể dựa trên thực vật?

Cập nhật lần cuối: 09:19 - 07/03/2021

Quy mô thị trường thực phẩm đông lạnh toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR (Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm tổng hợp) kỷ lục khoảng 11% trong giai đoạn 2020 – 2024, theo báo cáo mới nhất của cơ quan nghiên cứu thị trường -Technavio. Khi người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn thực phẩm đông lạnh tiện lợi hơn, một xu hướng mới nổi khác dường như hội tụ với việc tiêu thụ thực phẩm đông lạnh ngày càng tăng.

THỊ TRƯỜNG KHÔNG THỊT ĐANG BÙNG NỔ. 
Từ việc tiêu dùng có đạo đức mới nổi, mối quan tâm về sức khỏe, nhận thức về môi trường đến một số tiến bộ mới đạt được trong ngành thực phẩm, sự thúc đẩy thị trường này là không thể phủ nhận và không thể tránh khỏi. Với sự thuận tiện vẫn là yêu cầu chính, người tiêu dùng rõ ràng đang thay đổi hành vi của họ gây ra sự gián đoạn trong ngành công nghiệp thực phẩm như chúng ta đã biết. Lựa chọn thuần chay chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, với sự gia tăng các dịch vụ ở tất cả các nhà hàng, thức ăn nhanh và siêu thị. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường thịt làm từ thực vật được dự đoán sẽ đạt mức cao 8,6% từ năm 2020 đến năm 2025 và tất cả các khu vực trên thế giới dường như đều trải qua mức tăng trưởng này với tốc độ đáng kể.
DỰA TRÊN THỰC VẬT ĐANG THÚC ĐẨY THỊ TRƯỜNG THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH
Các báo cáo cho thấy xu hướng của người tiêu dùng đối với thực phẩm đông lạnh thuần chay là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng thị trường thực phẩm đông lạnh. Các nhà chế biến đang phản ứng với sự thay đổi này bằng cách liên tục tung ra các sản phẩm mới, chẳng hạn như bánh mì kẹp thịt đông lạnh thuần chay, phi lê và rau viên. Thị trường đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 18,4% đối với lĩnh vực thịt chay đông lạnh, vượt xa tốc độ tăng trưởng của trái cây và rau củ đông lạnh:
TƯƠNG LAI NẰM TRONG LĨNH VỰC DỰA TRÊN THỰC VẬT
Với sự tiện lợi vẫn là yêu cầu chính, người tiêu dùng rõ ràng đang thay đổi hành vi của họ dựa trên cam kết về lối sống lành mạnh, quyền lợi động vật và môi trường, gây ra sự gián đoạn trong ngành công nghiệp thực phẩm như chúng ta đã biết. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của thị trường thịt làm từ thực vật được dự đoán sẽ đạt mức cao 8,6% từ năm 2020 đến năm 2025 và tất cả các khu vực trên thế giới dường như đều trải qua mức tăng trưởng này với tốc độ đáng kể.
Châu Á Thái Bình Dương dự kiến sẽ trở thành một nhân tố quan trọng trong thị trường đồ chay trong những năm tới do ngày càng có nhiều người ưa chuộng đậu phụ và bánh tempeh ở các nước Châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc. Báo cáo của Euromonitor dự đoán vào năm 2019 rằng nhu cầu của Trung Quốc đối với các sản phẩm làm từ thực vật sẽ trị giá gần 12 tỷ USD vào năm 2023.
Ở Bắc Mỹ, thị trường không thịt đã phát triển mạnh. Người tiêu dùng quan trọng các sản phẩm chay, nó chiếm hơn 30% thị trường toàn cầu.
Nam Mỹ đang theo xu hướng toàn cầu với các báo cáo dự báo giá trị thị trường đạt 328 triệu USD vào năm 2025 và tăng trưởng CAGR 12,4%. Các khu vực thành thị đang cho thấy một nhu cầu lớn, được hỗ trợ bởi sự đổi mới sản phẩm.
Thị trường sữa và thịt thuần chay châu Âu được dự báo sẽ đạt 7,5 tỷ euro vào năm 2025. Nghiên cứu cho thấy hơn 20% dân số hiện nay là người ăn chay trong khi số lượng người ăn chay trường tăng gấp đôi từ 1,3 lên 2,6 triệu trong 4 năm qua. Điều này có nghĩa là gần một phần ba tổng số người châu Âu “không còn coi mình là những người ăn toàn thịt nữa”.
Trung Đông, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 9,84% từ năm 2019 đến năm 2027, là điểm nóng mới của ngành công nghiệp thuần chay. UAE cho thấy nhu cầu tăng đáng kể được thúc đẩy bởi nhận thức ngày càng tăng về sức khỏe và chế độ ăn uống, do tỷ lệ béo phì ngày càng tăng trong dân số.
Các công ty thuộc mọi quy mô đang cố gắng nắm bắt cơ hội tăng trưởng này bằng cách sản xuất các sản phẩm chay sáng tạo. Nhưng để đáp ứng nhu cầu tăng cao đòi hỏi phải có loại thiết bị chế biến phù hợp để chế biến các sản phẩm chất lượng cao, đẹp mắt đồng thời tiết kiệm năng lượng và chi phí cho các nhà chế biến.
Khi nói đến cấp đông IQF, OctoFrost là một chuyên gia được công nhận trên toàn cầu và cho dù bạn là một nhà chế biến có kinh nghiệm hay một người mới có tầm nhìn xa trong ngành công nghiệp này, chúng tôi mời tất cả các bạn đồng hành cùng chúng tôi.
Đây là những gì chúng tôi đã học được là quan trọng đối với một nhà chế biến thịt chay.
AN TOÀN THỰC PHẨM: là ưu tiên hàng đầu của tất cả các nhà chế biến thực phẩm và Máy cấp đông IQF OctoFrost được thiết kế để làm sạch kỹ lưỡng, dễ dàng, đảm bảo sản xuất thịt chay IQF an toàn.
MẤT NƯỚC THẤP: Khí động học tối ưu trong Máy cấp đông OctoFrost khóa độ ẩm của sản phẩm và loại bỏ khả năng hình thành tuyết, do đó làm giảm sự mất nước của sản phẩm. Khách hàng của chúng tôi nói rằng OctoFrost đạt được sản phẩm mất nước thấp nhất trên thị trường.
HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG: Máy cấp đông IQF OctoFrost tiêu thụ năng lượng thấp hơn trung bình 30% so với các công nghệ IQF khác cho cùng công suất sản xuất. Sự kết hợp của khí động học tối ưu, tốc độ quạt có thể điều chỉnh, không có thời gian ngừng hoạt động để thay đổi tấm sàn góp phần vào chi phí vận hành thấp và sản xuất bền vững tổng thể.
Nguồn: OctoFrost